Home Cấp mới thẻ tạm trú Thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam

Thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam

Chồng Hàn Quốc có vợ Việt Nam thay vì gia hạn visa thăm thân, hãy xin cấp thẻ tạm trú Việt Nam. Bằng cách này, chồng Hàn Quốc sẽ được hưởng nhiều quyền lợi hơn ở Việt Nam. Xem yêu cầu và hồ sơ cần có khi làm thủ tục xin thẻ Thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam dưới đây.

Thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam là dạng thẻ tạm trú thăm thân (ký hiệu TT), do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cấp. Thẻ tạm trú TT có giá trị hơn gia hạn visa thăm thân. Chồng Hàn Quốc được xuất nhập cảnh Việt Nam nhiều lần, được lưu trú lâu dài ở Việt Nam và đảm bảo đầy đủ quyền lợi khi thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch kinh doanh tại Việt Nam.

Yêu cầu khi làm thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam  

Thời hạn thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam là không quá 3 năm. Và thời hạn của thẻ tạm trú được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp ngắn thời thời hạn của hộ chiếu ít nhất 1 tháng. Do đó, trước khi làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam bạn cần xem xét kỹ các điều kiện và quy định các loại giấy tờ làm hồ sơ:

  • Hộ chiếu còn thời hạn sử dụng từ 13 tháng trở lên mới xin được cấp thẻ tạm trú (từ 12 tháng trở xuống chỉ có thể tiến hành xin visa, gia hạn visa);
  • Vợ Việt Nam phải có văn bản xác nhận bảo lãnh cho chồng Hàn Quốc xin cấp thẻ tạm trú Việt Nam.
  • Chồng Hàn Quốc đang có mặt ở Việt Nam, có giấy xác nhận tạm trú đầy đủ.
  • Giấy đăng ký kết hôn của chồng Hàn với Vợ Việt Nam (nếu được cấp ở nước ngoài phải được hợp pháp hóa, dịch thuật, công chứng tư pháp  và phải có thêm bản trích lục ghi chú kết hôn ở Việt Nam).

Thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam

Xin cấp thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam cần giấy tờ gì?

Giấy tờ cần chuẩn bị xin cấp thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam gồm có:

  1. Mẫu NA7 – Đơn xin bảo lãnh và cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài được ký và đóng dấu xác nhận của Công An phường
  2. Mẫu NA8 – Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài do đương đơn ký tên.
  3. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn nếu kết hôn ở Việt Nam. (Khi kết hôn ở nước ngoài thì kèm bản trích lục ghi chú kết hôn ở Việt Nam. Trước khi xin bản trích lục ghi chú kết hôn thì phải dịch công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự giấy đăng ký kết hôn nước ngoài).
  4. Visa hiện tại ở Việt Nam phải đúng mục đích (thăm thân: TT hoặc việc riêng: VR)
  5. Hộ chiếu gốc của chồng Hàn Quốc còn tối thiểu ít nhất 13 tháng
  6. 02 hình: 2cm x 3cm phông nền trắng, không đội mũ, không mang mắt kính
  7. Sổ hộ khẩu Việt Nam của vợ người Việt Nam được sao y công chứng và căn cước công dân của vợ người Việt Nam được sao y công chứng
  8. Xác nhận tạm trú/Sổ khai báo tạm trú của chồng Hàn Quốc tại công an xã, phường.

Với 8 loại giấy tờ trên,  bạn phải mất rất nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị. Một số giấy tờ phải chuẩn chuẩn bị khâu trung gian chứ không sử dụng ngay được. Do đó, cách tối ưu, toàn diện có lẽ không thể không sử dụng là dùng dịch vụ làm thẻ tạm trú uy tín tại Việt Nam. 

Dịch vụ tư vấn làm thẻ tạm trú toàn diện, tối ưu tại các tỉnh từ Bình Thuận vào Nam

Hiện nay, việc làm thẻ tạm trú được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Nếu bạn tự làm thủ tục thì khá vất vả, phải chuẩn bị hàng loạt 8 loại giấy tờ trên, chưa kể các khâu trung gian và nắm được quy trình các bước nộp hồ sơ online trên trang dịch vụ công của Bộ Công An.

Với tính chất phức tạp của loại thủ tục này, để đậu hồ sơ ngay lần đầu tiên và nhanh chóng có trong tay thẻ tạm trú thì bạn nên đến với chuyên gia của PNV. 

Chúng tôi hỗ trợ từ A-Z thủ tục, gồm:

  • Tư vấn miễn phí mọi trường hợp làm thẻ tạm trú từ Bình Thuận vào các tỉnh phía Nam;
  • Dịch công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự giấy tờ liên quan;
  • Xử lý mẫu hồ sơ (Na7, Na8);
  • Rửa hình;
  • Nộp hồ sơ online;
  • Xử lý tình huống phát sinh.

Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí khi dùng dịch vụ làm thẻ tạm trú cho chồng người Hàn Quốc có vợ Việt Nam. Đặc biệt, với trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn, nghiên cứu các quy định, trực tiếp “thực chiến xử lý” nhiều trường hợp hồ sơ khác nhau, chúng tôi chắc chắn đem đến kết quả tốt nhất cho bạn. Hãy gọi ngay cho PNV chúng tôi để được hỗ trợ trọn gói thủ tục nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *