Home Thủ tục + Form mẫu Thủ tục làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc đầy đủ

Thủ tục làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc đầy đủ

Thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc hay thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc sẽ có thời hạn 3 năm, 5 năm, 10 năm tùy theo tỷ lệ vốn góp vào doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên lãnh thổ Việt Nam hoặc ngành nghề, khuyến khích đầu tư phát triển do Chính Phủ Việt Nam quyết định. Muốn làm thẻ tạm trú ĐT cho người Hàn Quốc, các bạn cần lưu ý điều kiện cấp thẻ tạm trú và chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ để thực hiện thủ tục làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc tại cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam.

thẻ tạm trú cho nhà đầu tư hàn quốc

Điều kiện làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc

Mỗi trường hợp làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ quy định các điều kiện khác nhau, cụ thể:

* Điều kiện làm thẻ tạm trú ĐT1 cho người Hàn Quốc

– Người Hàn Quốc có giấy tờ chứng minh là nhà đầu tư (trên giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư có tên người Hàn Quốc).

– Vốn góp của người Hàn Quốc được thể hiện trên giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư với giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên.

– Người Hàn Quốc hiện có mặt ở Việt Nam.

– Hộ chiếu còn thời hạn trên 10 năm.

– Có đủ giấy tờ hồ sơ làm thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc hợp lệ theo quy định của pháp luật.

* Điều kiện làm thẻ tạm trú ĐT2 cho người Hàn Quốc

– Người Hàn Quốc có giấy tờ chứng minh là nhà đầu tư (trên giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư có tên người Hàn Quốc).
Vốn góp của người Hàn Quốc được thể hiện trên giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư với giá trị từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng hoặc đầu tư vào ngành, nghề khuyến khích đầu tư phát triển do Chính phủ quyết định.

– Hiện người Hàn Quốc đang có mặt ở Việt Nam.

– Hộ chiếu còn thời hạn trên 5 năm.

– Có đủ giấy tờ hồ sơ làm thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc hợp lệ theo quy định của pháp luật.

* Điều kiện làm thẻ tạm trú ĐT3 cho người Hàn Quốc

– Người Hàn Quốc có giấy tờ chứng minh là nhà đầu tư (trên giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư có tên người Hàn Quốc).
Vốn góp của người Hàn Quốc được thể hiện trên giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư với giá trị từ 03 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng.

– Hiện người Hàn Quốc đang có mặt ở Việt Nam.

– Hộ chiếu còn thời hạn trên 5 năm.

– Có đủ giấy tờ hồ sơ làm thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc hợp lệ theo quy định của pháp luật.

Thời hạn thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc

Theo Luật sửa đổi bổ sung Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, thời hạn thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc được quy định như sau:

– Thời hạn thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc được cấp ngắn hơn thời hạn còn lại của hộ chiếu ít nhất 30 ngày.

– Thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc có ký hiệu ĐT1 sẽ có thời hạn không quá 10 năm.

– Thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc có ký hiệu ĐT2 sẽ có thời hạn không quá 05 năm.

– Thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc có ký hiệu ĐT3 sẽ có thời hạn không quá 03 năm.

Trong trường hợp thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc hết hạn sẽ được xem xét cấp thẻ mới lại.

Thủ tục làm thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc

Khi thực hiện thủ tục làm thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc, các bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

– Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư

– NA6, NA8 thông tư 04/2015/TT-BCA

– Hộ chiếu bản gốc, visa ĐT

– 02 ảnh 2cmx3cm

– Báo cáo thuế 3 tháng gần nhất

– Giấy giới thiệu nếu người Việt Nam đi làm thủ tục

– Giấy xác nhận tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam

Phí thực hiện thủ tục làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc

Thông tư số 219/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 10 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam. Trong thông tư này có quy định mức phí thực hiện thủ tục làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc, cụ thể:

– Thẻ tạm trú đầu tư có thời hạn từ 01 năm đến 02 năm: 145 USD/thẻ

– Thẻ tạm trú đầu tư có thời hạn từ 02 năm đến 05 năm: 155 USD/thẻ

Tuy nhiên, tùy theo từng thời điểm, điều kiện và hoàn cảnh thực tế mà mức phí thực hiện thủ tục làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ có sự điều chỉnh, thay đổi. Hãy gọi PNVT để biết mức phí nhà nước bắt buộc phải đóng này. Trường hợp, các bạn muốn sử dụng dịch vụ làm thẻ tạm trú nhanh thì chúng tôi cũng sẽ thông tin mức phí dịch vụ cho các bạn.

Lưu ý khi làm thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc

Khi thực hiện thủ tục làm thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc, các bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

1) Điểm cốt lõi nhất để xin cấp thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc là số vốn góp được thể hiện trên giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư là từ 3 tỷ đồng Việt Nam trở lên.

2) Thành viên góp vốn có tên trên giấy phép đăng ký kinh doanh/ giấy phép đầu tư nếu có vốn góp dưới 3 tỷ đồng thì không xin được cấp thẻ tạm trú, chỉ xin được cấp visa ĐT4 với thời hạn 12 tháng. Trường hợp visa ĐT4 hết hạn thì tiếp tục gia hạn tiếp.

3) Trước đây, Việt Nam không quy định mức vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài muốn xin visa đầu tư hay thẻ tạm trú đầu tư. Vì vậy một số trường hợp nhà đầu tư Hàn Quốc xin giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, sau khi có kết quả thì xin cấp thẻ tạm trú 2 năm theo thời hạn giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động. Song hiện nay, các bạn sẽ không thực hiện được cách này nữa, bởi tất cả đều căn cứ vào số vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài.

Trường hợp, khi thực hiện thủ tục làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc, các bạn có những vướng mắc, hoặc chưa có kinh nghiệm xử lý hồ sơ, thực hiện thủ tục, muốn có kết quả thẻ tạm trú trong 3 ngày làm việc, hay muốn tháo gỡ khó khăn của hồ sơ thì hãy gọi đến PNVT. Bằng nguồn lực và kinh nghiệm của mình, PNVT có thể xử lý trọn gói thủ tục thẻ tạm trú đầu tư cho người Hàn Quốc tại Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Triều Tiên, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình, Quận Bình Tân, Quận Tân Phú, Huyện Cần Giờ, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Hóc Môn, Huyện Củ Chi, bởi văn phòng chính của chúng tôi ở Quận Bình Thạnh, TPHCM. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ làm thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Hàn Quốc tại An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hậu Giang, Hưng Yên, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên – Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *