Home Cấp mới thẻ tạm trú Thẻ tạm trú thăm thân cho người Nhật Bản ở Việt Nam

Thẻ tạm trú thăm thân cho người Nhật Bản ở Việt Nam

Xin thẻ tạm trú thăm thân cho người Nhật Bản ở Việt Nam phải có giấy tờ bảo chứng nhân thân, hộ chiếu còn thời hạn trên 13 tháng theo quy định pháp luật.

Thẻ tạm trú thăm thân theo quy định Việt Nam

Quy định Việt Nam hiện nay xác định việc xin cấp thẻ tạm trú thăm thân chỉ dành cho các đối tượng có quan hệ hôn nhân, huyết thống với công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

Luật quy định mã ký hiệu của thẻ tạm trú thăm thân là TT. Và thời hạn của thẻ tạm trú thăm thân lại phụ thuộc vào thời hạn của hộ chiếu và giấy tờ liên quan tùy trường hợp, cụ thể:

Thời hạn thẻ tạm trú của người có quan hệ với công dân Việt Nam (tức có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam) tối đa là 3 năm.

Thời hạn thẻ tạm trú của thân nhân người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam bằng thời hạn thẻ tạm trú của người nước ngoài đang làm việc (tức người bảo lãnh) và tùy thuộc vào thời hạn hộ chiếu của người xin thẻ tạm trú TT (nếu hộ chiếu còn ít hơn 12 tháng thì sẽ không xin được thẻ thăm thân, chỉ xin được visa TT, gia hạn visa TT).

Thẻ tạm trú thăm thân cho người Nhật Bản ở Việt Nam

Thẻ tạm trú thăm thân dành cho người Nhật Bản ở Việt Nam được cấp ngắn hơn thời hạn của hộ chiếu ít nhất 30 ngày.

Người Nhật Bản sở hữu thẻ tạm trú thăm thân được quyền thực hiện thủ tục hành chính một cách dễ dàng: xuất nhập cảnh, đổi giấy phép lái xe, mua căn hộ, ….

Đối tượng người Nhật Bản được cấp thẻ tạm trú thăm thân

Luật xuất nhập cảnh 2019 quy định, thẻ tạm trú thăm thân là loại giấy tờ do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp cấp cho người Nhật Bản  được phép cư trú có thời hạn không quá 3 năm ở Việt Nam và giấy được xem có giá trị như visa – thị thực.

Thẻ tạm trú thăm thân được cấp cho vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của người Nhật Bản nhập cảnh Việt Nam và đã có thẻ tạm trú LV1, LV2,  ĐT1, ĐT2, ĐT3, LS, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ1, LĐ2 hoặc người Nhật Bản là cha, mẹ, vợ, chồng, con của công dân Việt Nam.

Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú thăm thân là gì?

Người Nhật Bản muốn xin cấp thẻ tạm trú thăm thân ở Việt Nam cần đáp ứng quy định:

  • Có thân nhân hoặc doanh nghiệp đồng ý bảo lãnh (thân nhân của công dân Việt Nam thì công dân Việt Nam bảo lãnh, thân nhân của người nước ngoài thì ngoài người nước ngoài thì cần có doanh nghiệp nơi người nước ngoài đồng ý bảo lãnh, ký văn bản xác nhận).
  • Hộ chiếu của thân nhân xin cấp thẻ tạm trú thăm thân còn thời hạn ít nhất 13 tháng.
  • Thân nhân xin thẻ tạm trú đang có mặt ở Việt Nam, có giấy đăng ký tạm trú được xác thực bởi công an địa phương.
  • Nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa thăm thân hoặc việc riêng.
  • Giấy tờ bảo chứng thân nhân theo quy định

Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú thăm thân cho người Nhật Bản ở Việt Nam

Nếu thân nhân của người Nhật Bản đang làm việc ở Việt Nam và đã có thẻ tạm trú thì cần có:

  1. Người Nhật Bản bảo lãnh cung cấp: Thẻ tạm trú và giấy phép lao động đã được cấp tại Việt Nam
  2. Thân nhân của người Nhật Bản: hộ chiếu và visa, hình 2x3cm, file hình 4x6cm, giấy đăng ký kết hôn (nếu quan hệ hôn nhân), giấy khai sinh (nếu quan hệ huyết thống), Mẫu tờ khai Na8, giấy xác nhận tạm trú. Nếu giấy được nước ngoài cấp cần dịch thuật công chứng và hợp pháp hóa lãnh sự.
  3. Doanh nghiệp bảo lãnh: Đơn xác nhận theo Mẫu Na6, giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy tờ khác (nếu có tùy từng trường hợp).

Nếu người Nhật Bản có quan hệ với công dân Việt Nam thì hồ sơ cần có:

Công dân Việt Nam bảo lãnh: căn cước công dân, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy khai sinh tùy trường hợp. ((Nếu kết hôn ở nước ngoài cần có trích lục kết hôn tại Việt Nam. (Nếu giấy do nước ngoài cấp cần dịch công chứng hợp pháp hóa lãnh sự)), đơn bảo lãnh mẫu Na7.

Người Nhật Bản xin thẻ tạm trú thăm thân cần: hộ chiếu, visa , xác nhận tạm trú, tờ khai mẫu Na8, hình 2x3cm, file hình 4x6cm.

Lưu ý nộp online xin cấp thẻ tạm trú Việt Nam

Thực hiện chính sách chính phủ điện tử nên hiện nay thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cũng được tiến hành nộp online. 

Người nộp hồ sơ cần có tài khoản trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công An mới nộp được hồ sơ xin thẻ tạm trú thăm thân cho người Nhật Bản ở Việt Nam.

Trình tự làm thủ tục yêu cầu thực hiện bản giấy trước, sau đó scan tất cả giấy tờ để tiến hành nộp trực tuyến.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm thủ tục sẽ mất nhiều thời gian nghiên cứu, trao đổi để tìm hiểu quy trình chuẩn bị hồ sơ và nộp trực tuyến. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên dùng dịch vụ tư vấn miễn phí thủ tục thẻ tạm trú thăm thân tại PNV.

Tư vấn miễn phí thủ tục xin cấp thẻ tạm trú từ Ninh Thuận vào phía Nam

PNV có 15 năm tư vấn xử lý thủ tục thẻ tạm trú thăm thân. Từ Ninh Thuận vào các tỉnh phía Nam, PNV đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, người Nhật hiểu rõ hồ sơ và hướng dẫn làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú thăm thân một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Chúng tôi nhận tư vấn miễn phí mọi trường hợp, tháo gỡ và giải quyết các tình huống phát sinh, giải đáp mọi thắc mắc khi làm thủ tục.

Liên hệ tư vấn ngay
Mrs. Trâm
Email: pnvt08@gmail.com

0979420744

Nếu bạn đang tìm một chuyên gia để nhận được những lời khuyên tư vấn miễn phí mà chuyên nghiệp thì hãy gọi ngay cho PNV chúng tôi nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *