Home Cấp mới thẻ tạm trú Xin cấp Thẻ tạm trú cho người Bahamas ở Việt Nam

Xin cấp Thẻ tạm trú cho người Bahamas ở Việt Nam

Nếu người Bahamas lưu trú ngắn hạn ở Việt Nam thì có thể làm thủ tục xin visa, còn nếu người Bahamas muốn lưu trú dài hạn thì nên xin cấp Thẻ tạm trú để thuận tiện hơn khi sinh sống và làm việc lâu dài tại Việt Nam.

Thẻ tạm trú là loại giấy tờ gì?

Thẻ tạm trú (Temporary Residence Card – TRC) cho người Bahamas là loại giấy tờ do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh/cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người Bahamas cho phép họ được cư trú có thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay visa.

Người Bahamas mang Thẻ tạm trú được miễn thị thực khi xuất cảnh và nhập cảnh nhiều lần theo nhu cầu công việc ở Việt Nam trong thời hạn của Thẻ tạm trú, vì vậy sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn.

Ngoài ra người Bahamas mang Thẻ tạm trú còn có thể bảo lãnh xin cấp Thẻ tạm trú với thời hạn tương đương cho thân nhân trong gia đình nếu được cơ quan, tổ chức bảo lãnh người Bahamas đồng ý.

Tùy từng trường hợp và tùy từng đối tượng mà Thẻ tạm trú được cấp cho người Bahamas có thể được cấp với những thời hạn khác nhau, đồng thời cũng yêu cầu giấy tờ, hồ sơ khác nhau.

Xin cấp Thẻ tạm trú cho người Bahamas

Hồ sơ xin cấp Thẻ tạm trú cho người Bahamas

  • Công văn đề nghị cấp thẻ tạm trú (NA6) nếu người Bahamas do cơ quan, tổ chức bảo lãnh/Đơn bảo lãnh cấp thẻ tạm trú (NA7) nếu người Bahamas do cá nhân bảo lãnh;
  • Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người Bahamas (NA8)
  • Hộ chiếu hoặc các giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế khác của người Bahamas còn thời hạn tối thiểu là 13 tháng;
  • Giấy tờ chứng minh người Bahamas thuộc đối tượng được xét cấp Thẻ tạm trú chẳng hạn như: Khai sinh, đăng ký kết hôn, giấy phép lao động, giấy chứng nhận góp vốn, đầu tư và một số loại giấy tờ khác theo quy định pháp luật.

Lưu ý:

Trước khi làm thủ tục mời, bảo lãnh người Bahamas nhập cảnh Việt Nam, cơ quan, tổ chức bảo lãnh phải gửi văn bản thông báo cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh kèm theo giấy tờ sau đây:

  • Bản sao giấy phép hoặc quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thành lập cơ quan, tổ chức;
  • Văn bản giới thiệu con dấu, chữ ký của người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức.

Việc thông báo chỉ cần thực hiện một lần, nếu có sự thay đổi nào về nội dung trong hồ sơ thì phải thông báo bổ sung.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì mang đến nộp tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nơi cơ quan, tổ chức bảo lãnh người Bahamas có trụ sở hoặc nơi cá nhân bảo lãnh người Bahamas đang cư trú.

Trên đây là một số hướng dẫn của PNVT về việc xin cấp Thẻ tạm trú cho người Bahamas. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua HOTLINE để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp nhé.

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *